Thiết bị văn phòng

Cách dán sàn nhựa giả gỗ bằng keo đúng kĩ thuật ~ Thiết Bị Văn Phòng

Cách dán sàn nhựa giả gỗ bằng keo đúng kĩ thuật

 Sàn nhựa giả gỗ là một trong những loại sàn được nhiều người lựa chọn cho không gian sống của mình bởi vẻ đẹp tự nhiên, ấm cúng và sang trọng mà nó mang lại. Tuy nhiên, để có được một chiếc sàn nhựa giả gỗ bền đẹp và phù hợp với nội thất, bạn cần biết cách dán sàn nhựa giả gỗ đúng cách và đúng kỹ thuật. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách dán sàn nhựa giả gỗ dán keo một cách đơn giản và hiệu quả.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Để thực hiện cách dán sàn nhựa giả gỗ, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau:

  • Búa cao su: để gõ nhẹ lên tấm sàn nhựa để tạo độ kết dính với nền.

  • Kéo: để cắt tấm sàn nhựa theo kích thước mong muốn.

  • Dao rọc giấy: để rọc các mép của tấm sàn nhựa để tạo hèm khóa.

  • Tấm quét keo: để quét keo lên nền nhà trước khi lắp đặt sàn nhựa.

  • Thước đo: để đo diện tích nền nhà và tấm sàn nhựa.

  • Keo dán: để dính chặt tấm sàn nhựa với nền nhà.

Bước 2: Xử lý mặt nền

Mặt nền là yếu tố quan trọng trong cách dán sàn nhựa giả gỗ, vì nó ảnh hưởng đến độ bền và thẩm mỹ của sàn. Bạn cần làm sạch mặt nền bằng cách quét hoặc hút bụi để loại bỏ các vật liệu thừa hoặc bẩn. Nếu mặt nền bị lồi lõm hoặc không bằng phẳng, bạn cần xử lý bằng cách trám hoặc san phẳng để có được một mặt nền phẳng và chắc chắn.

Bước 3: Quét keo lên nền

Sau khi xử lý mặt nền, bạn tiến hành quét keo lên nền theo các khu vực nhỏ khoảng 1-2 mét vuông. Bạn nên quét keo theo tỷ lệ 0,25-0,5 kg/m2 để đảm bảo độ kết dính tốt cho sàn. Sau khi quét keo, bạn đợi khoảng 30-60 phút cho keo khô và chuyển từ màu trắng sang màu vàng đục. Bạn có thể kiểm tra bằng cách chạm tay vào keo, nếu không bị dính thì có thể lắp đặt sàn được.

Bước 4: Lắp đặt tấm sàn nhựa

Bạn bắt đầu lắp đặt tấm sàn nhựa từ điểm xa nhất của cửa ra vào và theo chiều vân gỗ. Bạn không nên đặt tấm sàn quá sát vào tường, mà để khoảng 5-10 mm để tránh trường hợp co ngót hay biến dạng do thời tiết. Bạn đặt tấm sàn vào vị trí đã quét keo và ấn xuống cho chắc. Sau đó, bạn dùng búa cao su gõ nhẹ lên tấm sàn để tăng độ kết dính với nền. Tiếp tục lắp đặt các tấm sàn tiếp theo khít với tấm đã lắp và chú ý hèm khóa của các tấm phải khớp với nhau.

Bước 5: Cắt và rọc các mép của tấm sàn

Khi lắp đến các mép của phòng hoặc các góc khó, bạn cần cắt hoặc rọc các mép của tấm sàn theo kích thước phù hợp. Bạn có thể dùng kéo hoặc dao rọc giấy để thực hiện công việc này. Bạn nên rọc theo chiều ngang của vân gỗ để tránh làm hỏng hèm khóa của tấm sàn.

Bước 6: Vệ sinh sau khi lắp xong

Sau khi hoàn thành việc lắp đặt, bạn cần lau chùi và vệ sinh lại mặt sàn để loại bỏ các vết bẩn hoặc keo thừa trên bề mặt. Bạn có thể dùng miếng vải khô hoặc lau ướt để lau chùi. Sau khi lau xong, bạn có thể trải thêm một lớp xốp hoặc mút để bảo vệ sàn.

Bước 7: Sử dụng và bảo quản

Sau khi đã có được một chiếc sàn nhựa giả gỗ mới toanh, bạn có thể thoải mái sử dụng và trang trí cho không gian sống của mình. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến việc bảo quản và làm sạch sàn thường xuyên để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Bạn nên tránh kéo lê hay va chạm vào các vật liệu cứng hoặc có góc cạnh trên mặt sàn; không để các dung dịch axit hay kiềm làm hỏng màu hay chất liệu của sàn; không để ánh nắng trực tiếp chiếu vào; không làm ướt hay ngập úng; không làm quá tải hay áp lực quá cao; không làm rơi hay va chạm vào các ngọn lửa hay nguồn điện.

Để làm sạch và duy trì vẻ mới cho sàn, bạn chỉ cần lau chùi hoặc hút bụi hàng ngày; lau ướt hoặc lau khô hàng tuần; lau lại bằng dung dịch chuyên dụng hàng tháng; xử lý các vết bẩn hay trầy xước kịp thời.

Vậy là bạn đã biết cách dán sàn nhựa giả gỗ dán keo rồi đúng không? Đây là một trong những phương pháp thi công hiệu quả và tiết kiệm để không gian sống của bạn trở nên đẹp hơn. 

>>Xem thêm bài viết liên quan: Sàn nhựa giá rẻ


Share:

No hay comentarios:

Publicar un comentario

Archivo del blog

Blog Archive

Recent Posts

Unordered List

  • Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  • Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  • Vestibulum auctor dapibus neque.

Pages

Theme Support

Need our help to upload or customize this blogger template? Contact me with details about the theme customization you need.