Thiết bị văn phòng

Lưu ý khi lau trống máy in, máy photocopy ~ Thiết Bị Văn Phòng

Lưu ý khi lau trống máy in, máy photocopy

Hiện tượng sau khi in ấn, bản in bị lem mực đen không phải là ít gặp. Đây là tình trạng thường xuyên xảy ra, nếu bạn không biết cách xử lý đúng cách thì sẽ rất khó để khắc phục triệt để. Vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng bản in ra bị đen!

Nguyên nhân máy in bị đổ mực


Có nhiều nguyên nhân khiến máy in bị đen hay lấm bản, điển hình là do như trống hỏng, gạt hỏng, lô sấy hỏng, mực thải tràn, hộp mực hỏng ngăn mực.


Xử lý máy in, máy photocopy đúng cách như thế nào?

Lúc này, có nên lau trống máy in? 

Câu trả lời là không. Việc bạn hì hục lau trống máy in, máy photocopy sẽ không mang lại nhiều tác dụng. Bởi vì trong hộp mực vốn dĩ đã được trang bị gạt mực có tác dụng tự làm sạch, lau sạch bề mặt trống khi máy hoạt động. Bạn thực hiện lau thêm lần nữa sẽ chỉ mất thời gian mà không nhận được lợi ích nào.

Bên cạnh đó, lau trống còn có thể làm hỏng trống in. Đã có nhiều trường hợp trống hỏng do vết xước gây ra bởi lỗi chủ quan. Đa phần là khi lau, các bạn dùng giấy lau cứng hoặc lau quá mạnh tay. Qua đó, bạn dễ làm xước trống trong khi lỗi bẩn bản in ban đầu thực tế lại không phải do trống, và bạn có thể phải thay thế hoặc mất thêm nhiều chi phí khác nữa. Cũng có nhiều trường hợp người dùng lấy giấy ướt lau trống và vô tình khiến cho bản in ngày càng tồi tệ hơn, nếu nghiêm trọng hơn có thể gây hỏng cả hộp mực.

Lau máy in có nguy hiểm không ?

Máy in, máy photocopy Ricoh MP 5001 hạn chế hư hỏng

Lau máy in về cơ bản là không nguy hiểm nhưng với điều kiện bạn cần cẩn thận. Hãy lưu ý rằng mực in khá độc hại , do đó khi lau máy bạn cần đeo khẩu trang để bảo hộ tránh hít mùi mực. Khi tiếp xúc hệ thống điện, bạn cần rút điện trước để đề phòng trường hợp rò rỉ điện. Máy có một vài bộ phận có bức xạ nhiệt cao gây bỏng không nên chạm vào.

Xử lý ra sao nếu máy bị rơi mực?


- Khi máy in bị rơi mực ra máy, bạn có thể tự lau sạch trong khoang máy, nhưng không nên động chạm vào hộp mực nếu bạn không thực sự nắm được kỹ thuật.

- Bạn có thể dùng máy hút bụi hút mực trong khoang máy in. Lưu ý không được thổi vì thổi mực sẽ bụi ngược trở lại máy in càng làm cho máy in in ra bẩn thêm, mực cũng có thể bay vào laser, sensor sẽ làm máy in bị lỗi và không hoạt động.

→ Xem thêm: cách chỉnh mực máy in

- Khi máy bị rơi mực quá nhiều và thường xuyên thì cũng có thể đã đến thời kỳ chiếc máy đó đã xuống cấp qua thời gian. Bạn cần có phương án bảo dưỡng, thay thế phù hợp.
Share:

No hay comentarios:

Publicar un comentario

Recent Posts

Unordered List

  • Lorem ipsum dolor sit amet, consectetuer adipiscing elit.
  • Aliquam tincidunt mauris eu risus.
  • Vestibulum auctor dapibus neque.

Pages

Theme Support

Need our help to upload or customize this blogger template? Contact me with details about the theme customization you need.